MIỄN PHÍ giao hàng cho đơn hàng từ 250$ trở lên – Giao hàng trong 7 ngày làm việc – Đổi hàng trong vòng 14 ngày sau khi giao hàng

Áo len lông lạc đà Alpaca hoặc lông bò Tây Tạng tốt hơn áo len cashmere?

Blog Peter Greša

Trong khi chúng tôi chủ yếu tập trung vào cashmere thì chúng tôi cũng đã thêm những món đồ khác làm từ các loại vải tự nhiên cao cấp vào dòng sản phẩm năm 2014 – quần áo làm từ lông bò Tây Tạng hoặc lông lạc đà Alpaca. Liệu chất lượng của chúng có thể sánh với chất lượng của cashmere không?

Giống như dê lấy len cashmere, bò Tây Tạng cũng sinh sống ở vùng cao nguyên trên dãy Himalaya lên tới 5.600 m so với mực nước biển. Để có thể tồn tại trong các điều kiện khắc nghiệt này, chúng đã phát triển bộ lông rất đặc biệt. Sự mềm mại của áo len làm từ lông bò Tây Tạng tương đương với sự mềm mại của áo len làm từ cashmere. Theo một số người, sợi lông bò Tây Tạng mềm hơn. Khi so sánh những chiếc áo len làm từ hai chất liệu này, bạn sẽ nhận ra rằng chúng tương đương nhau. Áo len làm từ lông bò Tây Tạng cũng mềm như áo len làm từ cashmere và chúng có độ ấm áp tương đương nhau. Ngoài ra, áo len làm từ lông bò Tây Tạng có mức giá rẻ hơn áo len làm từ cashmere.

Bạn sẽ nhận ra sự khác nhau đáng kể trong trường hợp quần áo làm từ lông lạc đà Alpaca. Alpaca là loài lạc đà sinh sống ở vùng Andres của Pê-ru, lên tới 4.500 mét so với mực nước biển. Các sợi lông lạc đà có những đặc tính đặc biệt giống như sợi cashmere. Một con lạc đà Alpaca cung cấp đủ sợi để sản xuất một vài chiếc áo len ấm áp. Đó chính là lý do tại sao sợi lông lạc đà Alpaca có giá cả phải chăng hơn. Có thể loại bỏ xơ vải bằng bàn chải thông thường hoặc bàn chải điện. Chúng tôi cũng có thể hoàn thiện quy trình sản xuất để tránh xơ vải.

Cả sợi lông bò Tây Tạng lẫn sợi lông lạc đà Alpaca đều chưa được thế giới công nhận giống như cashmere. Tuy nhiên, sản phẩm làm từ các loại vải này có chất lượng khá cao và đang dần trở nên phổ biến. Nếu bạn định mua một chiếc áo len mềm mại và ấm áp thì hai chất liệu tự nhiên cao cấp này cũng là lựa chọn lý tưởng.