MIỄN PHÍ giao hàng cho đơn hàng từ 250$ trở lên – Giao hàng trong 7 ngày làm việc – Đổi hàng trong vòng 14 ngày sau khi giao hàng

Lịch sử của loại sợi tự nhiên đắt đỏ nhất - Cashmere

Blog Peter Greša

Lịch sử của cashmere cũng chính là lịch sử của sự sang trọng, quý phái và thanh lịch. Từ thời Trung Cổ, những chiếc khăn choàng cổ dệt tay và làm từ cashmere thể hiện lòng trung thành cao. Áo len và áo gi-lê làm từ cashmere là món đồ cơ bản dành cho mỗi quý ông người Anh.

Lịch sử của cashmere là gì? Cashmere không phải bắt nguồn từ Ấn Độ giống như cái tên của nó gợi lên mặc dù thợ dệt đã tạo ra những chiếc khăn choàng cổ tuyệt vời và đầy màu sắc tại đây từ thế kỷ 16. Cashmere có nguồn gốc từ vùng cao nguyên Himalaya của Trung Quốc và Mông Cổ, nơi có những con dê lấy len cashmere sinh sống. Bộ lông của nó (đặc biệt là lớp lông tơ) là chất liệu cơ bản để tạo nên cashmere. Mùa đông kéo dài 6 tháng với nhiệt độ đóng băng thường đạt tới -40°C đã tạo nên các đặc tính độc đáo cho bộ lông dê vốn được đánh giá cao trên thế giới về độ mềm mại và sự ấm áp.

Cashmere tại các nước Châu Âu

Cashmere đã nổi tiếng ở châu Âu từ thời Đế chế La Mã. Nó luôn được xem là một loại chất liệu đặc biệt và thường được gọi là "sợi dành cho các vị vua". Theo tài liệu sổ sách ghi chép, đó là loại vải mà các vị vua và hoàng đế yêu thích. Một trong số họ là hoàng đế Napoléon nổi tiếng, người đã tặng Pashmina – khăn choàng cổ làm từ cashmere cho Joséphine, người vợ thứ hai của mình. Người phụ nữ này được công nhận là có khả năng phân biệt được Pashmina thật và Pashmina giả. Pashmina thật mềm mại đến nỗi bạn có thể luồn nó qua chiếc nhẫn.

Kỷ nguyên mới của cashmere ở châu Âu bắt đầu từ thế kỷ 19 khi Pashmina đến từ phương Đông trở nên hợp mốt tại Paris. Sau đó, các nhà máy kéo sợi của Pháp và Anh đã bắt đầu xử lý cashmere thô nhập khẩu từ Trung Quốc. Cashmere đã trở thành mặt hàng phổ biến trong giới thời trang. Thế kỷ 20 đã chứng kiến ​tình trạng tăng giảm sự phổ biến của cashmere và thế kỷ 21 đã chứng kiến ​​nhu cầu về các loại vải tự nhiên có chất lượng cao ngày càng tăng. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm làm từ cashmere tốt nhất trên thế giới ngay tại cửa hàng trực tuyến của chúng tôi.